So sánh xe Mitsubishi Pajero Sport 2017 và Chevrolet Trailblazer 2017

Tất cả các mẫu xe Pajero Sport đều không lắp đạt hộp số sàn mà thay vào đó là hộp số tự động 8 cấp.

GIỚI THIỆU CHUNG
và Chevrolet Trailblazer 2017: Cơ hội nào cho đối thủ Mỹ?
Hai nhà sản xuất xe hơi lớn đang “tranh giành” túi tiền của những khách hàng Úc có nhu cầu tìm kiếm một chiếc SUV đa dụng chính là Mitsubishi và Chevrolet (hay có tên Holden tại Úc) với Mitsubishi Pajero Sport 2017 và Chevrolet Trailblazer 2017.

Mitsubishi Pajero Sport (trước đây được biết đến với cái tên Challenger) nhắm tới thị trường giá rẻ, tính năng cao và các thiết bị đường trường cũng như một thiết kế thân xe hoàn toàn mới trong phân khúc.

Holden Trailblazer ra mắt để thay thế đàn anh Colorado 7 chỗ với một cái tên phù hợp hơn với thị trường thế giới. Mặc dù từ đằng sau trông nó không khác gì Colorado 7 nhưng phía trước và nội thất đã được nâng cấp đáng kể bằng những công nghệ tối tân nhất.

Trailblazer đã nâng tầm cạnh tranh của mình trong phân khúc này cùng với sự tập trung cao độ trong việc tinh chỉnh hệ thống vận hành, điều mà Holden đã dành hết tâm sức vào các dòng sản phẩm khác như Spark, Astra, Cruze và Commodore. Hãy cùng Banxehoi.com so sánh bộ đôi SUV Mitsubishi Pajero Sport Exceed 2017 và Chevrolet Trailblazer LTZ 2017:

NGOẠI THẤT
So sánh xe Mitsubishi Pajero Sport 2017 và Chevrolet Trailblazer 2017 về giá bán .

Giá của Mitsubishi Pajero Sport 2017 rơi vào khoảng 45.000 USD, điều này làm cho chiếc xe trở thành ông hoàng khung giá trong phân khúc xe SUV tiện ích. Khởi điểm của dòng xe này là mẫu GLX (giới hạn 5 chỗ) cho tới mẫu Exceed 7 chỗ với giá thấp nhất khoảng 52.750 USD.

Tất cả các mẫu xe Pajero Sport đều không lắp đạt hộp số sàn mà thay vào đó là hộp số tự động 8 cấp.

Giá bán của những mẫu Pajero Sport chỉ chênh nhau khoảng 7.750 USD giữa loại có thông số cơ bản cho tới loại tốt nhất. Với những phụ kiện kèm theo trong mẫu Exceed thì việc bỏ ra thêm một khoản nhỏ để đổi lấy mẫu xe có thông sô tốt nhất là không nhằm nhò gì.

Để đáp lại Pajero Sport, Holden đã tung ra các mẫu xe Trailblazer từ LT có giá từ 47.990 USD cho tới mẫu được đem ra so sánh ở đây là LTZ có giá khởi điểm 52.490 USD. Toàn bộ các mẫu xe của hãng đều là xe 7 chỗ với hộp số tự động 6 cấp.

Cũng giống như chiếc Pajero Sport, khách hàng nên trả thêm 4500 USD để nhận được đầy đủ những tiện ích trên LTZ mang lại để có được cảm giác thoải mái nhất trên mỗi chuyến đi đường dài.

So sánh xe Mitsubishi Pajero Sport 2017 và Chevrolet Trailblazer 2017 về trang bị cơ bản: Nhật vượt mặt Mỹ.

Các tính năng cơ bản của Mitsubishi Pajero Sport 2017 gồm có: cần gạt nước và đèn pha, cụm đèn pha LED, ghế da, ghế sưởi đằng trước, Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar, hệ thống phanh dừng điện, điều hòa ô tô 2 vùng nhiệt độ, tay lái điều chỉnh 4 hướng, nút khởi động không cần chìa khóa, USB, HDMI và rắc cắm phụ, gương chiếu hậu trong chống lóa, cửa kính đóng mở tự động, kinh một chiều và ghế ngồi trước.

Trong khi đó, về phía đối thủ Trailblazer, các trang bị cơ bản bao gồm: cần gạt tự động và cụm đèn pha, điều khiển khởi động từ xa, khóa điện tử, điều khiển ghế ngồi lái xe bằng điện, ghế da, ghế sưởi trước, hệ thống kiểm soát hành trình, cảm biến đỗ xe trước sau, camera chiếu hậu, gương chiếu hậu trong chống lóa tự động. Apple CarPlay và Android Auto, cổng kết nối Bluetooth và điện thoại, cổng USB và giắc cắm phụ, điều hòa ô tô 1 vùng nhiệt độ, hệ thống kiểm soát cửa kính toàn xe và bánh lái điều chỉnh 4 hướng.

Theo các chuyên gia so sánh xe Mitsubishi Pajero Sport 2017 và Chevrolet Trailblazer 2017, tuy cả hai mẫu xe đều được trang bị nhiều tính năng, công nghệ nhưng Pajero Sport đã vượt mặt Trailblazer.

NỘI THẤT
So sánh xe Mitsubishi Pajero Sport 2017 và Chevrolet Trailblazer 2017 a1So sánh xe Mitsubishi Pajero Sport 2017 và Chevrolet Trailblazer 2017 a2
Mitsubishi Pajero Sport 2017 sở hữu khoang nội thất sang trọng hơn đối thủ Trailblazer 2017
Không phải bàn cãi nhiều, đây đích thị là một trong những thành tố quan trọng của mỗi chiếc xe. Đây là nơi người sử dụng dành phần lớn thời gian ở trong đó, nhất là khi đưa gia đình đi chơi hay chỉ đơn giản là đến địa điểm cắm trại ưu thích.

Mitsubishi Pajero Sport 2017 sở hữu khoang nội thất khá xa xỉ, hoàn toàn khác với người anh em trước đó. Kiểu thiết kế không phải để dành cho những người đi làm mà trông rất thoải mái và đầy đủ tiện nghi như ở nhà cho các gia đình. Vô-lăng đệm da vừa tay, cùng với các bảng điều khiển quan trọng đều nằm trong tầm với của người lái.

Holden Trailblazer 2017 lại có một chút khác biệt đối với chiếc Pajero Sport khi khá giống với người anh em của mình là Colorado. Thiết kế bảng điều khiển chính chỉ giúp điều chỉnh độ nghiêng của vô lăng. Để thoải mái ngồi cầm vô lăng trong chiếc xe này là một việc rất khó, tính bất tiện này đã có thể được khắc phục nếu chiếc xe có trang bị thêm khả năng điều chỉnh độ với.

Khoang cabin cũng không cho người sử dụng cảm giác như của chiếc Pajero Sport. Ở những vị trí sử dụng vật liệu mềm thì Trailblazer lại sử dụng nhựa cứng và thay vì một cần phanh tay điện duyên dáng thì chiếc Trailblazer lại được lắp đặt hệ thống phanh tay tự hành.

So sánh xe Mitsubishi Pajero Sport 2017 và Chevrolet Trailblazer 2017 về hệ thống thông tin giải trí
Pajero Sport với mặt trước gắn màn hình LCD 7.0 inch tích hợp loa, một vài tính năng khả dụng của xe và tính năng kết nối với điện thoại thông minh. Một tính năng đơn giản và dễ sử dụng của hệ thống đó là tích hợp cả đài FM/AM cũng như đài kỹ thuật số DAB+ có khả năng hiển thị hình ảnh và các nội dung khác thông qua giao diện HDMI. Hệ thống tổ hợp dàn 8 loa sẽ mang đến cho người sử dụng một trải nghiệm rất sinh động. Hơn nữa hệ thống âm thanh sẽ còn tuyệt vời hơn với khả năng sao lưu trong ứng dụng Apple CarPlay hoặc Android Auto.

Pajero Sport không có giao diện định vị như của Trailblazer. Do đó, hãng đã lắp đặt phần cứng GPS (có gắn ăng ten GPS) lên xe và dựa vào sự trợ giúp trong máy điện thoại của người dùng để gửi chính xác tọa độ của của xe. Hệ thống sẽ hiển thị dữ liệu bản đồ lên điện thoại cũng như sử dụng GPRS để cập nhật tiếp dữ liệu.

Đây là đặc điểm khiến những người không chạy theo trào lưu điện thoại thông minh phải suy nghĩ lại. Hệ thống định vị có thể được sử dụng với hầu hết các điện thoại iPhone của Apple cũng như hầu hết các máy chạy hệ điều hành Android, nên đây cũng không phải vấn đề đáng quan tâm. Nhưng nếu người dùng không sử dụng hai hệ điều hành chính trên thì có lẽ sẽ phải tốn thêm chút công sức ra chợ đen để tìm được phầm cứng thích hợp.

Pajero Sport còn sử dụng hệ thống nhận diện giọng nói có thể giúp tài xế gọi lại những người có trong danh bạ hoặc điều chỉnh các thiết lập của xe. Nhấn vào nút kích hoạt giọng nói thêm một lần nữa sẽ khởi động tính năng gửi tin nhắn bằng giọng nói hoặc thực hiện một số công việc khác – đây là một tính năng rất hữu ích.

So sánh xe Mitsubishi Pajero Sport 2017 và Chevrolet Trailblazer 2017 về hệ thống thông tin giải trí a1So sánh xe Mitsubishi Pajero Sport 2017 và Chevrolet Trailblazer 2017 về hệ thống thông tin giải trí a2
Một trong những tính năng vớt vát trong nội thất của chiếc Trailblazer là một hệ thống trung tâm MyLink có gắn màn hình cảm ứng LED 8.0 inch. Hệ thống có tích hợp loa đài FM/AM, và đài kĩ thật số DAB+. Và một điểm mạnh nữa của chiếc xe với đối thủ của mình là nó được gắn một hệ thống định vị vệ tinh giúp tiết kiệm phí dữ liệu sử dụng của người dùng.

Ngoài những thiết lập cơ bản, hệ thống còn có thể chạy các chương trình Apple CarPlay và Android Auto. Cả hai chương trình đều có thể sử dụng được nếu xe được lắp đặt các hệ thống và ứng dụng thích hợp.

So sánh xe Mitsubishi Pajero Sport 2017 và Chevrolet Trailblazer 2017 về hệ thống điều hòa
Lắp đặt bên dưới màn hình hiển thị là một bảng điều khiển điều hòa ô tô 2 vùng nhiệt độ. Dưới đó nữa có thể tìm thấy bảng điều khiển điều hòa sau, nút khóa ghế cũng như nút khởi động ghế sưởi.

Ngay ngắn phía dưới của bảng điều khiển điều hòa là cần gạt của hệ thống dẫn động 4 bánh bán thời gian. Cần gạt cho phép chiếc xe có thể thay đổi giữa 4 chế độ (tính năng này sẽ được nói đến ở phần sau của bài) bên cạnh đó còn có một bộ phanh tay điện tử, hai hộc để cốc và bộ rầm giữa rất rộng.

Mặc dù cần số tĩnh đằng sau vô lăng có thể bị coi là vô dụng thì vẫn có lúc nó cũng có ích như khi đang trượt dốc và cần phải về số để thắng xe. Do cơ chế hộp số tự động 8 cấp thường phải chuyển qua các vấu mà không lạ gì các tài xế sẽ phải sửng dụng đến cần số tĩnh.

Hệ thống điều hòa của xe nằm ở ngay dưới màn hình chính. Trailblazer lại chỉ được lắp điều hòa 1 vùng nhiệt độ thay vì điều hòa 2 vùng nhiệt độ như của đối thủ cạnh tranh. Nút bật tắt ghế sưởi thì lại nằm khuất dưới hệ thống điều hòa.

Hệ thống của Holden Trailblazer 2017 rất thân thiện với lái xe vì hệ điều hành cũng như các thao tác khá đơn giản với người sử dụng. Điều chỉnh hệ thống thông qua hai núm vặn và một số nút bấm nhanh ở ngay bên dưới màn hình.

Thiết kế núm của hệ thống dẫn động bốn bánh bán thời gian bị giới hạn về kích thướng và được đặt ngay cạnh phanh tay.

So sánh xe Mitsubishi Pajero Sport 2017 và Chevrolet Trailblazer 2017 về không gian ghế ngồi
Cả băng ghế trước và sau Mitsubishi Pajero Sport 2017 đều tạo cảm giác rất thoải mái cho người ngồi. Sự êm ái cũng như thiết kế ôm trọn người ngồi sẽ mang laị cảm giác ấm áp – nhất là đối với những người ngồi ghế sưởi ở hàng đầu. Cả 2 ghế đầu đều có hệ thống điều chỉnh bằng điện tử, và đây đúng là một điểm cộng.

Hàng ghế thứ hai của chiếc Pajero Sport rất thoải mái, nhưng không rộng rãi bằng Trailblazer. Không gian hàng hai ngắn hơn 10cm cả về chiều dài lẫn chiều rộng của đối thủ, khiến người ngồi sau sẽ thấy hơi bất tiện. Tuy nhiên, đây sẽ không phải là vấn đề nếu hành khách là em bé hoặc trẻ vị thành niên.

Hệ thống thông gió đằng sau có thể được điều khiển từ vị trí của người lái, tính năng này có thể giải tỏa cho hành khách mỗi lúc trời nóng. Ngoài ra, xe còn được lắp đặt kính một chiều, mang lại cảm giác riêng tư cũng như để tránh ánh nắng gay gắt.

Để ra vào được hàng ghế cuối xe cũng khá dễ dàng nhờ vào tính năng gập ghế ở hàng giữa. Hàng ghế cuối của chiếc Pajero Sport hẹp hơn so với chiếc Trailblazer và hoàn toàn không có chỗ để chân. Cần phải nhắc lại là mẫu xe này thích hợp hơn khi chở trẻ em hoặc trẻ vị thành niên. Tầm nhìn ra cửa sổ ở hàng ghế cuối cũng bị hạn chế nhiều.

So sánh xe Mitsubishi Pajero Sport 2017 và Chevrolet Trailblazer 2017 về không gian ghế ngồi.So sánh xe Mitsubishi Pajero Sport 2017 và Chevrolet Trailblazer 2017 về không gian ghế ngồi a0

So sánh xe Mitsubishi Pajero Sport 2017 và Chevrolet Trailblazer 2017 về không gian ghế ngồi a1So sánh xe Mitsubishi Pajero Sport 2017 và Chevrolet Trailblazer 2017 về không gian ghế ngồi a2

So sánh xe Mitsubishi Pajero Sport 2017 và Chevrolet Trailblazer 2017 về không gian ghế ngồi a3So sánh xe Mitsubishi Pajero Sport 2017 và Chevrolet Trailblazer 2017 về không gian ghế ngồi a4
Hệ thống ghế ngồi của Trailblazer không thoải mái bằng đối thủ Pajero Sport
Ghế ngồi (cả trước và sau) trong Trailblazer đều không thoải mái bằng đối thủ Pajero Sport. Càng ngồi lâu thì cả lái xe lẫn hành khách sẽ cảm thấy mệt mỏi do chất liệu rắn chắc và ghế ngồi không hỗ trợ hai bên hông cho người ngồi.

Ở hàng ghế sau, người ngồi cũng sẽ cảm thấy rất thoải mái với chỗ để chân và khảng cách giữa người ngồi rộng rãi. Hàng ghế thứ hai có thể gập lại được để mở lối đi xuống hàng thứ ba dễ dàng.

Cũng giống như chiếc Pajero Sport, hàng ghế cuối không có nhiều khoảng không cho người lớn. Tuy nhiên, cửa sổ hàng ghế sau không bị giới hạn tầm nhìn, không gian của hàng ghế sau cũng rộng rãi hơn và còn có cả chỗ để cốc. Đây đúng là một khu vực chỉ dành riêng cho trẻ con.

Bên cạnh đó, sau khi chạy đường trường, có rất nhiều bụi bám vào hàng ghế cuối do cửa sập ở cuối xe không kín trên Pajero Sport. Trong khi đó, lượng bụi bẩn tích tụ ở hàng ghế sau Trailblazer hầu như là không có, điều này cho thấy cửa sau của xe rất kín, nhất là khi so sánh với hàng ghế đầy bụi bẩn của chiếc Pajero Sport chỉ sau hai ngày chạy đường trường.

So sánh xe Mitsubishi Pajero Sport 2017 và Chevrolet Trailblazer 2017 về khoang hành lý a1So sánh xe Mitsubishi Pajero Sport 2017 và Chevrolet Trailblazer 2017 về khoang hành lý a2
Chevrolet Trailblazer 2017 hoàn toàn đánh bại đối thủ Nhật Bản về sức chứa của khoang hành lý sau
Khoang hành lý có dung tích 131 lít. Nếu gập cả hai hàng ghế sau lên thì khoang hành lý có thể đạt 1.500 lít. Tổng trọng lượng tải là 605kg.

Khoang chứa đồ của đối thủ SUV đến từ Mỹ đạt 235 lít. Khi gập cả 2 hàng ghế sau lại thì con số này tăng lên 1.830 lít và hoàn toàn đánh bại sức chứa của mẫu xe Nhật Bản.

TIỆN NGHI
Các thiết bị an toàn cũng được nhà sản xuất xe hơi Mitsubishi trang bị khá đầy đủ bao gồm hệ thống phanh khẩn cấp tự động, 7 túi khí (cả túi khí dưới chân người lái), cảm biến đỗ xe trước và sau với camera 360, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm sớm, hệ thống kiểm soát lực kéo và cân bằng điện tử.

Và cũng giống như Mitsubishi, Holden đã lắp đặt nhiều thiết bị an toàn cho mẫu xe Trailblazer 2017 gồm: 7 túi khí (cả túi khí dưới chân người lái), cảnh báo va chạm trước, cảnh báo sai làn, cảnh báo vượt sau, cảnh báo điểm mù, hệ thống kiểm soát lực kéo và cân bằng điện tử.

VẬN HÀNH
Mitsubishi Pajero Sport 2017 sử dụng động cơ diesel tăng áp 4 xi lanh 2.4L với 133 mã lực
Bên dưới nắp ca-pô Mitsubishi Pajero Sport 2017 là động cơ diesel tăng áp 4 xi lanh 2.4L với 133 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430Nm. Mô men xoắn cực đại sẽ được truyền qua một hộp số tự động 8 cấp có thể kéo được trọng lượng tiêu chuẩn là 2105kg, trọng lượng tổng của chiếc xe đã trang bị đầy đủ là 2710kg cộng thêm trọng lượng hành khách nữa là 5400kg.

Hệ thống treo trước bao gồm tay đòn kép với lò xo và thanh giảm xóc, phía sau sử dụng thanh đòn nhíp 3 mối nối.

Holden Traiblazer 2017 có động cơ diesel tăng áp 4 xi-lanh 2.8L với 147 mã lực.
Holden Traiblazer 2017 có động cơ diesel tăng áp 4 xi-lanh 2.8L với 147 mã lực
Còn Holden Traiblazer 2017 có động cơ diesel tăng áp 4 xi-lanh 2.8L, với 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 500Nm. Tuy trọng lượng riêng của mẫu xe này là 2147kg (nặng hơn mẫu pajero Sport 38kg), nhưng cảm giác về tốc độ vẫn hơn đối thủ của mình do mô men xoắn cực đại của xe khỏe hơn 20%. Tổng trọng lượng sau lắp đặt thiết bị là 2820kg và chở khách lên tới 5700kg.

Holden Trailblazer có giá treo trước lắp đặt hệ thống treo độc lập tay đòn kép và giá treo sau là đòn nhíp 5 mối nối.

Động cơ của Pajero Sport có thể kéo tới hơn 3.100kg với mức tiêu thụ nhiên liệu là 8.0L/100km. Tuy nhiên, mẫu SUV đến từ Nhật Bản lại chỉ có bình xăng dung tích 68L nên trên lý thuyết phạm vi hoạt động của nó vào quãng 850km.

Trong khi đó, sức kéo tối đa của Traiblazer là 3000kg (kém mẫu Pajero Sport 100kg), tiêu thụ đến 8.6L/100km. Tuy nhiên, bình chứa nhiên liệu của Trailblazer có dung tích 76L, lớn hơn của mẫu xe Pajero Sport vì vậy trên lý thuyết mẫu xe này có phạm vi hoạt động lên tới 883km cho mỗi bình diesel.

So sánh xe Mitsubishi Pajero Sport 2017 và Chevrolet Trailblazer 2017 về khả năng vận hành
Dù cho khả năng vận hành không hề thay đổi, thì giờ đây Trailblazer vẫn trở thành một thử thách khó nhằn nhất từ trước tới nay với các đối thủ trong cùng phân khúc. Mặc dù có khá nhiều công sức đã được dồn vào để hoàn thiện phần thiết kế cơ khí cho Pajero Sport ở Australia, sự tập trung cao độ của Holden vào việc tinh chỉnh khả năng vận hành cho Trailblazer đã đưa chiếc xe lên một tầm cao mới.

Điểm khác biệt cốt lõi giữa hai loại xe này chính là cách bày bố và tinh chỉnh gầm treo. Ở giá trước cả hai loại xe đều lắp đặt hệ thống treo độc lập tay đòn kép kết hợp lò xo, nhưng sự khác biệt lại đến từ giá treo ở đuôi xe.

Xe Pajero Sport sử dụng thanh đòn nhíp 3 mối nối trong khi chiếc Trailblazer sử dụng thanh đòn nhíp 5 mối nối. Đầu tiên, đòn nhíp là bộ phận riêng biệt của mỗi dầm xe nối trực tiếp đến trục bánh xe. Cách lắp đặt này khác với hệ thống treo độc lập trong đó mỗi dầm xe sẽ tách riêng để cho trục xoay tách biệt hẳn.

Ưu điểm của bộ dầm treo độc lập tay đòn kép là va chạm ở một bên bánh xe sẽ không làm ảnh hưởng đến các bộ phận của đầu còn lại của xe. Nhược điểm của nó là xe sẽ không có sự dẻo dai cũng như bản lề chắc chắn như với thanh đòn nhíp.

Nói đi thì cũng phải nói lại, nhược điểm của cầu nhíp là các chấn động ở một bên bánh sẽ chuyền xung tác động lên phía còn lại của xe. Một cú vấp ở một bên bánh xe có thể làm rung bên còn lại, làm giảm hiệu suất vận hành của xe.

Đối với chiếc Pajero Sport, thanh đòn nhíp 3 mối thể hiện số mối nối với thân xe của thanh đòn. Trong trường hợp này, nó sử dụng một điểm nối và các thanh giảm xóc mà không có bộ giảm chấn thủy lực.

So sánh xe Mitsubishi Pajero Sport 2017 và Chevrolet Trailblazer 2017 về khả năng vận hành

Trong khi đó, Trailblazer lại sử dụng đòn nhíp 5 mối nối với thân xe ở 5 điểm khác nhau, cùng với một bộ phận giảm sóc.

Sử dụng 5 mối nối thay vì 3 mối cho phép các kĩ sư của hãng Holden thêm tinh năng để hoàn thiện khả năng vận hành của chiếc xe. Và kết quả đó đã được chứng minh trong lần thử nghiệm.

Trong môi trường thành thị, phần mui của chiếc Pajero Sport đầm hơn để vớt vát lại hệ thống thanh treo yếu hơn ở đằng đuôi xe. Do vậy, xe vẫn giữ được thăng bằng khi đi qua các ổ gà, tuy nhiên, độ dao động của xe sẽ càng lâu hơn nếu đi vào những ổ gà lớn hơn khiến cho chiếc xe mất nhiều thời gian để cân bằng lại.

Các tính năng này của thể hiện rõ ràng hơn ở các địa hình không bằng phẳng. Trong khi chiếc Trailblazer chạy êm ru qua các lối mòn và đoạn đường gồ ghề thì chiếc Pajero Sport sẽ truyền những chấn xung lên thân xe.

Ngoài những đặc điểm vận hành trên, thỉnh thoảng người lái cũng cảm nhận được độ sóc qua vô lăng khi chạy trên các lối mòn. Đây không phải là vấn đề gì to tát cả, nhưng sẽ làm lái xe nản lòng sau một hồi lâu.

Điểm sáng của Pajero Sport chính là ở hệ dẫn động bốn bánh bán thời gian. Mẫu xe có khả năng chạy bằng hai bánh hoặc cả 4 bánh trên mọi địa hình cùng với hệ thống khóa giữa và sau. Ngoài ra, Pajero còn có thể chạy ở chế độ bốn bánh bán dẫn gầm thấp.

Khả năng vận hành dẫn động bốn bánh bán thời gian trên mặt đường bằng phẳng cũng phần nào làm yên lòng các lái xe, nhất là khi chạy trong tình trạng đường trơn trượt do băng tuyết hoặc mưa.

Khả năng tăng tốc của chiếc Pajero Sport quả thực rất đáng thất vọng. Hộp số tự động 8 cấp không có vấn đề gì khi vận hành nhưng điều này sẽ làm chậm việc vào số và bộ tăng áp cũng sẽ giảm hiệu suất theo khi bắt đầu di chuyển từ thế đứng yên.

Kết quả là người lái cần phải nhấn chân ga mạnh hơn để bù lại cho sự trì trệ của động cơ. Nhưng khi đã nhấp chân ga rồi thì chiếc xe sẽ được tiếp đủ mô men xoắn để vận hành. Có lẽ chiếc xe sẽ vận hành tốt hơn với hộp số tự động 6 cấp và tăng thêm 30Nm cho mô men lực xoắn cực đại.

Holden Trailblazer 2017 tỏa sáng với khả năng vận hành tinh tế và bùng nổ khi chạy đô thị
Holden Trailblazer tỏa sáng với khả năng vận hành tinh tế và bùng nổ khi chạy đô thị. Bộ trợ lực điện cho người lái cảm giác có thể dễ dàng và nhẹ nhàng di chuyển chiếc Trailblazer này.

Nếu đi trong phố thì động cơ mô men xoắn cực đại 500Nm của chiếc xe này sẽ có thể trổ hết tài nghệ. Khả năng gia tốc cùng với hộp số tự động 6 cấp được sắp xếp rất gọn gàng. Bộ số thông minh được tinh chỉnh tự động lùi số khi đang đi xuống dốc. Đây là một tính năng hữu dụng khi trôi dốc.

Trailblazer không tích hợp bộ số tay, và trong khi bộ số tay này bị coi là một tính năng thừa thãi trên chiếc Pajero Sport, nó tỏ ra rất hữu dụng khi trôi dốc với tải trọng nặng.

Trong các dặm đường trường, khả năng vận hành của chiếc Trailblazer cho người dùng một cảm giác thoải mái nhưng vẫn đậm chất thể thao. Khả năng tăng tốc nhanh mang lại niềm vui cho những tay tài xế muốn có một chút niềm vui. Tính năng đường trường của nó khiến cho người lái có cảm giác như đang lướt trên đường nhưng chiếc xe vẫn bám chặt lấy mặt đất.

Về mặt tổng thể, Chevrolet Trailblazer 2017 vận hành tốt hơn Mitsubishi Pajero Sport
Về mặt tổng thể chiếc Trailblazer vận hành tốt hơn chiếc Pajero Sport do bộ phận giảm xóc và độ đầm của xe được chú trọng hơn. Tuy đây không phải là một Rolls-Royce, nhưng chiếc xe này vẫn cho người lái cảm giác thoải mái khi đi trên các đoạn đường lún.

Điểm yếu chính của chiếc Trailblazer là ở độ thoải mái của ghế ngồi cũng như việc chiếc xe không thể chạy ở chế độ dẫn động bốn bánh bán thời gian trên các đoạn đường bằng phẳng. Ngoài ra, phần đuôi của chiếc xe cũng không ổn định khi tăng tốc qua đoạn rẽ, ở khoản này thì chiếc Pajero Sport lại thực hiện rất tốt.

Cảm giác khi chạy qua các đoạn đường sỏi cát cũng cho người lái cảm giác trơn trượt khá nguy hiểm. Vấn đề này càng trở nên nghiêm trọng hơn khi vị trí vô lăng đặt quá người lái tạo nên cảm giác không thoải mái khi lái xe.

Mitsubishi Pajero Sport chạy rất mượt trên đường trường nhờ hệ dẫn động bốn bán.
Trên các đoạn đường trường, hệ thống dẫn động bốn bánh của chiếc Pajero Sport chạy rất mượt. Độ bám của chiếc xe thỉnh thoảng có hơi khó kiểm soát, nhưng chỉ cần vào đúng số thì vấn đề này sẽ được giải quyết êm gọn ngay. Cùng với đó là tính năng khóa bánh sau có thể đưa chiếc xe ra khỏi bất cứ tình huống khó khăn nào.

Mặc dù không có hệ thống dẫn dộng bốn bánh phức tạp như của chiếc Pajero Sport nhưng bộ vi sai chống trượt cùng với hệ thống điều khiển bám điện tử đã làm tất cả phải ngạc nhiên với tính đa năng của chiếc Trailblazer. Hệ thống kiểm soát khung xe tối tân sẽ gửi các vòng xoay tới các lốp xe có độ bám dính nhất để tận dụng triệt để bộ vi sai chống trượt.

Tuy vậy, về lâu về dài thì khách hàng sẽ ưng hệ dẫn động bốn bánh của chiếc Pajero Sport hơn là bộ thiết bị có hơi chút hạn chế của chiếc Trailblazer.

Về khả năng lái xe đường trường, chiếc Pajero có góc thoát trước là 30 độ và góc sau là 24,2 độ. Xe có khả năng lội nước 700mm và có khoảng sáng gầm xe là 218mm. Còn đối thủ Trailblazer có góc thoát trước 28 độ và góc thoát sau 25 độ, lội nước 600mm và có khoảng sáng gầm xe là 218mm. Trong khoản này thì chiếc Pajero Sport là lựa chọn lý tưởng hơn khi chạy xe đường trường.

Có một điều cần phải chỉ ra rằng camera lùi của Pajero Sport hoạt động không được tốt. Hệ thống camera bao gồm 01 camera lùi và 01 camera toàn cảnh nhưng chất lượng của những chiếc camera này tồi đến nỗi mà hầu như khó có thể xác định được bất kì vật thể nào gần đó.

Trong khi đó, camera lùi trên Trailblazer cho hình ảnh chất lượng cao, hoàn toàn đánh bại camera của chiếc Pajero Sport.

TỔNG QUÁT
Theo các chuyên gia so sánh xe, Pajero Sport đã thực sự giành chiến thắng trước Trailblazer. Không thể bàn cãi gì hơn nữa khi mà Mitsubishi Pajero Sport 2017 mang lại cho khách hàng nhiều giá trị nhất cho một cái giá phải chăng. Xe được trang bị đầy đủ tính năng, thiết bị cơ bản cũng như thiết bị cho những chặng đường trường.

Mặc dù khả năng vận hành không mượt mà như chiếc Trailblazer, nhưng đổi lại Pajero Sport có nội thất thoải mái và sang trọng. Về điểm này, Trailblazer lại cho người dùng cảm giác như xe đi thuê do cảm giác không thoải mái khi lái một chặng đường dài.

Nếu Mitsubishi cải thiện chất lượng camera, động cơ và tính năng vận hành thì chiếc Pajero Sport thực sự sẽ trở thành một chiếc SUV hoàn hảo.

Cùng Danh Mục:

Liên Hệ Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *